Saturday, March 9, 2019

Airbnb là gì? Vì sao Airbnb càng ngày càng trở thành phổ biến?

Airbnb Là Gì? Tìm Hiểu Về Airbnb Việt Nam
Airbnb là gì? tại sao Airbnb ngày một trở nên phổ thông và Airbnb tác động như thế nào đến ngành Nhà hàng – Khách sạn? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều người. Cùng tìm hiểu những vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Đăng ký Airbnb Viet Nam
Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển bùng nổ và dần chi phối phần đông cuộc sống con người như hiện nay, vận dụng công nghệ và kinh tế san sẻ trở nên một thiên hướng chiến lược trong kinh dinh. Uber hay Grab là những minh chứng dễ hiểu. chẳng những vậy, thiên hướng này còn dần được ứng dụng phổ quát trong ngành Nhà hàng – Khách sạn. Đây cũng là tiền đề để Airbnb ra đời. Vậy bạn đã biết Airbnb là gì chưa?


https://phusaigonland.blogspot.com/2019/03/ang-ky-tai-khoan-airbnb-lap-tai-khoan.html

Airbnb là gì?
Airbnb khá phổ thông trên thế giới, nhưng nhiều người Việt Nam vẫn chưa biết đến nó. nên chi để có thể đẩy số thành công cùng chiến dịch này đầu tiền chúng ta sẽ cần tìm hiểu xem Airbnb là gì nhé!
Airbnb (AirBed & Breakfast) là vận dụng kết nối trực tiếp người có phòng cho thuê (chủ nhà/ chủ phòng trọ/ căn hộ/ villas/ homestay) với người thuê phòng (đi du lịch/ công tác) cần tìm chỗ tạm cư, kể cả ngắn ngày hay dài ngày phê duyệt một áp dụng di động với thủ tục, cách làm phứa đơn giản mà giá lại rẻ, hợp lý hơn rất nhiều so với những trang web đặt phòng thông dụng khác (booking, agoda,…)
Các đối tượng chính trong Airbnb:
Người có phòng cho thuê (chủ nhà/ chủ phòng trọ/ căn hộ/ villas/ homestay) với người thuê phòng (đi du lịch/ công tác) được kết nối với nhau thông qua nền tảng Airbnb bằng thẻ tín dụng. Nguồn thu của Airbnb đến từ khoản phí trích 3% của chủ nhà và 6 – 12% từ người thuê phòng
Đối tượng khách hàng sử dụng Airbnb:
Người đi công tác dài ngày mong muốn tìm nơi tạm cư an toàn, ấm cúng với hoài rẻ.
Bên cạnh đó, bằng cách tạo ra thời cơ cho phép sinh hoạt tại các căn hộ của người dân bản địa, trải nghiệm đời sống, văn hóa địa phương, Airbnb mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới lạ khi cho du khách. Do đó, việc tạm trú ở Airbnb sẽ rất thú nhận, hơn hẳn các khách sạn truyền thống khác.
https://youtu.be/RxTfkAe6PNY

Mô hình kinh doanh hấp dẫn
Nhìn thấy nhu cầu phòng lưu trú cho khách du lịch vào Việt Nam tăng mạnh, chị P.P.Thương (một nhân viên văn phòng ở TP.HCM) bắt tay tham gia kinh doanh mô hình cho thuê phòng nghỉ qua một trang mạng Airbnb.
Chị tìm thuê một căn hộ rộng rãi trong chung cư ở ngay trung tâm Q.1, phòng có cửa sổ nhìn ra nhà thờ Đức Bà đầy lãng mạn rồi đầu tư thiết kế lại, chia nhỏ không gian và kê thêm nhiều giường hơn.
Tham gia kinh doanh mô hình này lâu hơn, anh N.T.Tuấn - hiện có hệ thống phòng cho thuê gần khu phố Phạm Ngũ Lão (Q.1), cũng đăng ký qua trang Airbnb - cho biết 80% khách đặt phòng là người nước ngoài.
Hệ thống phòng được nâng cấp từ khách sạn cũ, thiết kế thành không gian mở trang trí đa phong cách, dành riêng một không gian chung cho phòng khách, bếp, nhà vệ sinh.
Theo anh Tuấn, sau gần 4 năm hoạt động, chuỗi kinh doanh của anh đang ăn nên làm ra, tạo dựng được một cộng đồng riêng nhờ phản hồi tốt từ khách đến ở.
Nhiều người tham gia dịch vụ này cho biết đây là mô hình đang rất phát triển ở Việt Nam thời gian gần đây. 
Giành thị phần với khách sạn

Ông Tony thừa nhận sự tăng trưởng của Airbnb đã bắt đầu ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các khách sạn.
Đặc biệt, hệ thống Accor ở thị trường Úc, Thái Lan đã phải chia sẻ thị phần và hiện tượng này bắt đầu lan tới Việt Nam.
“Tuy nhiên, nhóm khách sạn nhỏ, khách sạn 3 sao sẽ bị ảnh hưởng sớm hơn vì cùng phân khúc khách hàng”, ông Tony nói.
Điều hành khách sạn 5 sao, ông John Gardner, Tổng giám đốc Công ty liên doanh hữu hạn khách sạn Chains Caravelle (Caravelle Saigon Hotel), cho rằng 6.500 cơ sở Airbnb là con số lớn.
Con số này còn tăng mạnh trong tương lai gắn với làn sóng phát triển hàng không giá rẻ, theo ông Gardner, cũng có thể xem là xu hướng tốt vì đã giúp nhiều người có thể đi du lịch hơn với chi phí rẻ hơn.
Tuy nhiên, để xem xét sự ảnh hưởng của mô hình này lên 225.000 phòng tạm cư khách sạn ở Việt Nam thì cần thêm thời gian.

Như tại Hội An, dịch vụ homestay rất phát triển, khách du lịch thích cảm giác trải nghiệm cùng với người dân địa phương, tự nấu nướng và tụ tập bạn bè.
Một số quản lý khách sạn cho rằng sự phát triển của Airbnb còn gắn với phát triển dịch vụ du lịch trực tuyến.
Theo khảo sát của Grant Thornton, nếu như trước đây đặt phòng qua OTA (đại lý du lịch trực tuyến) chỉ chiếm tỉ lệ rất nhỏ thì năm 2016, tỉ lệ này đã chiếm 20% kênh đặt phòng.
tại sao Airbnb càng ngày càng trở nên phổ quát?

Với những ưu điểm như giá thuê phòng rẻ hơn nhưng chất lượng dịch vụ vẫn rất tốt, Airbnb ngày càng được nhiều người lựa chọn để đặt phòng thay vì ngủ nghỉ ở khách sạn. Airbnb tạo điều kiện để nhiều người có thể đi du lịch với uổng rẻ. Bên cạnh đó, Airbnb mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới lạ khi lưu trú. Bạn sẽ được ở tại các căn hộ của người dân bản địa, trải nghiệm đời sống, văn hóa địa phương.
Ở một số nước như Mỹ, Úc, Thái Lan... hệ thống các khách sạn đã phải bắt đầu san sẻ thị phần với Airbnb. Tại Việt Nam, tính đến tháng 6/2017 có khoảng 6.500 cơ sở Airbnb và con số này chưa có dấu hiệu dừng lại, dự báo một thời kỳ sôi động của Airbnb.
Lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng nhanh, mục tiêu chạm mốc 10 – 10.5 triệu lượt khách quốc tế và 47 - 48 triệu lượt khách du lịch nội địa cùng với sự phát triển của Kinh tế - tầng lớp... là những điều kiện lý tưởng để Airbnb Việt Nam mở rộng mô hình. Nhiều người dân cũng bắt đầu tận dụng phòng trống, nhà trống để đăng ký kinh doanh Airbnb. Đặc biệt, Airbnb Hà Nội, Airbnb Hồ Chí Minh, Airbnb Nha Trang, Airbnb Vũng Tàu... có sự phát triển mạnh mẽ nhất vì đây đều là những trọng điểm du lịch.
Không chỉ tằn tiện chi phí tạm trú, mang đến trải nghiệm mới mẻ, Airbnb còn mang về doanh thu cho các hộ gia đình có phòng trống, ít dùng.
Đặt phòng và lưu trú chuẩn y Airbnb, cả khách hàng và người cho thuê đều có thể đánh giá lẫn nhau sau mỗi lần dùng. Nếu bạn phục vụ tốt, khách chấp thuận, họ sẽ để lại những phản hồi tích cực trên hệ thống và thu hút sự quan hoài, chọn lựa của nhiều thực khách khác. Ở chiều trái lại, nếu khách hàng tạm trú theo hình thức Airbnb nhưng không lịch sự với chủ nhà, họ có thể sẽ không cho bạn thuê phòng.
Airbnb Việt Nam bây giờ có nhiều loại hình khác nhau để khách chọn lựa theo nhu cầu và điều kiện của mình. Nhiều gia đình sung túc thường mua các biệt thự, villas ven biển hoặc tại các điểm du lịch và tần suất sử dụng rất ít, họ chỉ đến nghỉ ngơi vào những dịp lễ, cuối tuần... phần nhiều thời kì còn lại, họ bỏ trống và từ khi có Airbnb, họ đăng ký để cho thuê vi la, villas. Nếu bạn đi nghỉ dưỡng cùng gia đình hoặc đông bạn bè, có thể thuê được những vi la, villas như vậy với giá rẻ. Với những ai thích du lịch bụi và muốn tiết kiệm uổng tạm trú tối đa, có thể chọn Shared room tại Airbnb để nghỉ ngơi.
Đó là một số thông tin xoay quanh Airbnb là gì mà bạn có thể tham khảo. Nhìn chung, Airbnb mang đến cho du khách thêm lựa chọn khi có nhu cầu tạm trú, đồng thời cũng tăng sức cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ. Sự phát triển của Airbnb đặt ra thách thức đối với các hệ thống khách sạn, nhà nghỉ phải làm sao để không mất nhiều thị phần, làm sao khách hàng vẫn chọn lựa dịch vụ của mình...

0 comments:

Post a Comment